รีวิวหนัง

Baby Driver เบบี้เด็กชายที่โดนบังคับให้มาขับรถซิ่งหนีตำรวจ

Baby Driver: จี้ เบบี้ ปล้น เป็นหนังปล้นที่มีความสนุกตื่นเต้นมากที่ได้เห็นรถวิ่งหนีเหล่าตำรวจที่จะมาตามจับหลังจากการโจรกรรมเสร็จสิ้น ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้เน้นที่การโจรกรรมแต่เน้นที่เด็กชายเบบี้ คนขับติดหนี้ หมอ คนคิดวางแผนการโจรกรรม บังคับให้เบบี้ทำงานชำระหนี้โดยการขับรถหนีให้ทีมงานของ โจร ขณะเดียวกัน เบบี้ก็ตกหลุมรักเดโบราห์ พนักงานเสิร์ฟในร้านอาหาร ทำให้เบบี้คิดว่าเธอต้องการทำงานอย่างตรงไปตรงมา

และออกจากวงการเมื่อหนี้หมดแต่ทุกอย่างไม่เป็นไปตามคาดเมื่อหมอไม่ปล่อยเบบี้ไปเบบี้ยังถูกบังคับให้ขับรถ ภาพยนตร์เรื่องนี้มีจุดเด่นในการเล่าเรื่อง ซึ่งมีเรื่องราวที่เรียบง่ายแต่บอกเล่าเรื่องราวให้สนุกตื่นเต้นตลอดทั้งเรื่อง เรื่องนี้เกือบจะเป็นเรื่องราวของ Baby โสด ชายหนุ่มที่ใส่หูฟังเพื่อฟังเพลงตลอดเวลาและไม่คุยกับใคร แต่มีทักษะการขับรถที่ยอดเยี่ยมในการขับโจรกรรม นี่เป็นหนังที่บันเทิงมากโดยเฉพาะในตอนจบ

หลังจากที่เบบี้เลือกที่จะขัดขวางการโจรกรรมทำให้ดาร์ลิ่งตาย บัดดี้จึงถูกไล่ล่าเพื่อแก้แค้น และฉากยิงก็เริ่มขึ้น ในตอนต้นของเรื่องนี้ มีโครงเรื่องง่ายๆ ที่บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของเบบี้ เธอทำอะไร และใครที่เธอพบหลังจากครึ่งเรื่อง ทุกอย่างเปลี่ยนไปหลังจากที่เบบี้เลือกที่จะขัดขวางการโจรกรรม ตามมาด้วยความตื่นเต้นกับฉากยิงกันระหว่างคนร้ายกับตำรวจ ตามด้วยฉากยิง Baby and Buddy ที่ยกระดับขึ้นไปอีก

และมันยังคงดำเนินต่อไปด้วยโศกนาฏกรรมเมื่อเบบี้ถูกตำรวจจับและตามมาด้วยตอนจบที่มีความสุขโดยรวม ถือว่าเป็นหนังที่น่าตื่นเต้นไม่น้อย กับเรื่องราวดีๆ ที่ให้เรื่องราวธรรมดาๆ แต่สามารถสนุกตื่นเต้นได้ และยังมีฉากแอคชั่นสุดระทึกในตอนท้าย และยังมีฉากรักหวาน ๆ ให้เชียร์กันอีกด้วย สิ่งที่ฉันชอบมากที่สุดเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้คือเมื่อหมอรู้ว่าเบบี้หลงรักเขา หมอจึงเต็มใจช่วยเหลือและเสียสละตัวเองเพื่อให้เบบี้และเดโบราห์มีเวลาหนี

สำหรับไอเดียดีๆ ของหนังเรื่องนี้ ดูเหมือนว่าเรื่องนี้จะเป็น เรื่องของการออกเดทกับผู้คน เหมือนในหนังเรื่องนี้ ถึงแม้ว่าเบบี้จะเป็นคนดี แต่เมื่อเขาไปพัวพันกับกลุ่มคนเลวๆ เขาก็จะถูกดึงดูดให้ทำความชั่วเช่นกัน และเมื่อปีนขึ้นบนหลังเสือก็ยากที่จะลงจากหลังเสือ ดังนั้นการเลือกคบใครสักคนจึงเป็นสิ่งสำคัญ อยู่กับคนผิดจะทำให้หลงทาง อยู่กับคนดีจะพาไปในทางที่ดี

อ่านเพิ่มเติม เว็บแนะนำหนัง