รีวิวหนัง

เรื่องราวที่แสนตราตรึงใจ ของความผูกพันธ์ของคนทั้งสอง

วันนั้น วันไหน หัวใจบรรเลง เป็นเรื่องราวของชิซุกุ (นานะ เซอิโนะ) เด็กสาวที่มีความฝันและชื่นชอบการอ่านหนังสือ อีกทั้งยังมีความต้องการที่จะเป็นนักเขัยนให้ได้ เมื่อเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ในวันข้างหน้า เธอมักจะเดินทางเพื่อหยิบยืมหนังสือภายในห้องสมุด และสังเกตุเห็นว่าหนังสือที่เธอยิมมาอ่านนั้น มักจะมีชื่อและนามสกุลของคนๆหนึ่งก่อนเธอเสมอ นั่นกลายเป็นจุดเริ่มต้นของความอยากรู้ และสงสัยของเธอว่าใครคนนั้นที่มีชื่ออยู่บนหนังสือ

ใครกันที่เป็นคนอ่านหนังสือก่อนเธอทุกครั้ง และสงสัยว่าเขาคนนั้นเป็นคนอย่างไ เธอจึงเริ่มที่จะยืมหนังสือและตามรอยของคนๆนั้น เซอิจิ (โทริ มัตสึซากะ) เป็นชื่อที่อยู่บนหนังสือที่เด็กสาวยืมมาอ่าน ด้วยความอยากรู้อยากเห็นของเธอ ว่าเขาเป็นคนอย่างไร ก่อนที่ทั้งคู่จะได้พบกันด้วยความบังเอิญ หากแต่เป็นการเจอกันที่ไม่น่าจดจำมากนักสำหรับทั้งคู่ หากแต่เมื่อทั้งคู่ได้รู้จักและพูดคุยกันมากขึ้น ทำให้เธอได้รู้สึกว่า เด็กหนุ่มที่มีใจรักในเสียงของดนตรี 

เขาเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นและมาความพยายามอย่างมาก ที่จะวิ่งไล่ทำตามความฝัน และนั่นทำให้เด็กสาวที่กำลังท้อถอยในการทำตามความฝันของตนเอง มีแรงที่จะสู้ต่อไป และวิ่งไล่สิ่งที่ต้องการให้ได้ หลังจากผ่านไป เมื่อทั้งคู่เติบโตขึ้น เด็กสาวได้เข้าทำงานในสำนักพิมพ์แห่งหนึ่ง โดยชีวิตของเธอไม่ได้เป็นไปตามที่ต้องการมากนัก เพราะความฝันที่จะเป็นนักเขียนของเธอ ยังไม่สามารถทำให้สำเร็จได้ และเธอกำลังต้องพบกับปัญหาบางอย่าง

ซึ่งทำให้เธอกำลังคิดที่จะล้มเลิก การวิ่งไล่ตามความฝันของเธอ การกลับมาพบกันอีกครั้งกับเด็กหนุ่มที่เติบโตขึ้น และเธอได้รับรู้ว่าความฝันของเด็กหนุ่มที่วิ่งไล่ตามอยู่นั้น ก็ไม่ได้มาง่ายๆเช่นเดียวกันกับเธอ ชายหนุ่มต้องพยายามอย่างหนัก เพื่อที่จะสามารถยืนอยู่ในสิ่งที่ตนเองนั้นต้องการเช่นเดียวกัน ความฝันและความสำเร็จนั้น ไม่ได้มาง่ายๆ ต้องฟันฝ่าอย่างมากเช่นกัน

ติดตามข่าวได้ที่>> เว็บแนะนำหนัง