รีวิวหนัง

มีหนังน่าดูมานำเสนอ เรื่อง Army Of Thieves (2021)

Army Of Thieves (2021) : เป็นเรื่องราวของนักเจาะเซฟฝีมือดีอย่าง ดีเตอร์ เขาได้ถูกชักชวนไปทดสอบเจาะตู้เซฟในสถานที่ลึกลับแห่งหนึ่งในเมือง ดีเตอร์เข้าไปและพบเจอผู้คนมากมายที่มาร่วมเชียร์และร่วมแข่งขันกับดีเตอร์ มีคนที่ดีเตอร์คิดว่าน่ากลัวอยู่ไม่น้อย ดีเตอร์หลวมตัวเข้ามาในนี้และต้องทำให้สำเร็จ พิธีกรเรียกให้ดีเตอร์เข้าประจำที่เพื่อที่จะเล่นเกมเจาะตู้เซฟ โดนที่เริ่มจากด่านที่ง่ายเข้าไปสู่ด่านที่ยากขึ้น และค่อยๆตัดคนออกไปให้เหลือน้อยลงในทุกๆรอบ รอบแรกทุกคนเจาะได้เร็วมาก แต่ดีเตอร์ยังใช้สมาธิในการเจาะจนทำให้รอบนี้เหลือแค่คนเดียวที่จะผ่านเข้ารอบไปได้ โดยมีดีเตอร์และคนอื่นๆแข่งขันกันต่อเพื่อที่จะผ่านเข้าไปในรอบนี้ สุดท้ายเวลาที่ลุ้นระทึกให้ดีเตอร์ต้องรีบลงมือดีเตอร์ก็เจาะตู้เซฟด่านแรกจนสำเร็จได้ และด่านต่อๆไปที่เริ่มจะยากขึ้น

เรื่อยๆ และคนก็น้อยลงเรื่อยๆ จนมาถึงด่านสุดท้ายที่เหลือดีเตอร์และนักเจาะแชมป์ของสถานที่นี้ที่ไม่เคยแพ้ใคร อยู่ 2 คน ดีเตอร์พยายามฟังเสียงของการล็อกการเคลื่อนของตู้เพื่อที่จะได้รู้ว่าควรใช้วิธีไหน ส่วนนักเจาะแชมป์คนนั้นกระวนกระวายที่จะกลัวแพ้ดีเตอร์ ทำไปด้วยความกลัวแพ้และแก้อายที่อยู่ต่อหน้าคนเยอะๆ และเขาคนนั้นคิดว่าตัวเองต้องได้เป็นแชมป์ต่อ สุดท้ายดีเตอร์ค่อยๆหมุนเลขไปเรื่อยๆจนลงล็อกของทุกล็อก ดีเตอร์สามารถเปิดตู้เซฟได้ก่อนแชมป์คนนั้น ส่วนด้านแชมป์คนนั้นก็หัวเสียและอยากเข้ามาหาเรื่องดีเตอร์แต่คนห้ามไว้ทัน ดีเตอร์ดีใจที่ตัวเองก็เก่งด้านเจาะเซฟเหมือนกันนะ ระหว่างนั้นดีเตอร์เจอสาวสวยคนหนึ่งในงานและพอดีเตอร์เข้าไปตามหาเธอ เธอก็ไม่อยู่แล้ว และแล้วสุดท้ายดีเตอร์ก็ได้เจอเธออีกครั้ง นาตาลีได้ชวนดีเตอร์เข้ามาทำงานด้วย

ด้วยความที่ดีเตอร์กำลังตกงานอยู่พอดีเลยตอบตกลง หลังจากนาตาลีพาเขาเข้าไปดูกระบวนการเจอาะเซฟในตำนาน 5 ตู้ในแต่ละที่ ดีเตอร์กล้าๆกลัวๆที่จะทำแต่ด้วยความที่สาวชวนมาทำเขาเลยมั่นใจที่จะตอบตกลง พวกเขาได้เริ่มกระบวนการปล้นตู้เซฟในตำนานในแต่ละที่ และหลอกล่อให้ตำรวจไปตามที่ที่พวกเขาหลอกให้ตามไป จนพวกเขาปล้นได้ทั้งหมด 3 ตู้ และเพื่อนผู้ชายในกลุ่มของพวกเขาก็ได้ทิ้งดีเตอร์ให้หนีตำรวจอยู่คนเดียว นาตาลีทั้งโกรธและเสียใจที่เพื่อนผุ้ชายของเขาทำแบบนั้น เขาด่าทอและมีปากเล็กน้อย เธอไม่เห็นด้วยกับการกระทำของเพื่อนทิ้งร่วมหัวจมท้ายด้วยกันมาตั้งนานแต่มาทิ้งดีเตอร์เพราะความแค้นส่วนตัว ดีเตอร์ทั้งตกใจและโกรธที่ผู้ชายคนนั้นทำแบบนั้นกับเขา เขาหนีตำรวจจนเหนื่อยกว่าจะเอาตัวรอดได้ ขณะที่เขากลับบ้านดีเตอร์ได้เจอนาตาลี

และเพื่อนผู้หญิงของเธอ นาตาลีบอกว่าไม่เห็นด้วยกับการกระทำของเพื่อนเธอและอยากให้ดีเตอร์แยกออกมาทำงานกับเธอ นาตาลีและเพื่อนผู้หญิงของเธอช่วยกันพูดให้ดีเตอร์ใจอ่อน และยอมร่วมงานกันเพียง 3 คน ดีเตอร์ตกลงที่จะร่วมมืออีกครั้งเพราะมีความรู้สึกที่ดีๆให้กับนาตาลี พวกเขาได้เริ่มขบวนการที่มีแต่พวกเขาทั้ง 3 คน พวกเขาหลอกทั้งตำรวจและหลอกโจรเหมือนกัน ให้ตกหลุมพรางที่เขาได้วางไว้ แต่เพื่อนโจรของพวกเขานั้นไม่ตกหลุมพรางเพราะอยู่ด้วยกันจนรู้วิธีคิดกันหมดแล้ว ขณโจรของพวกเขา เพื่อให้ดีเตอร์ที่อยู่ด้านหลังปลดตู้เซฟให้ได้ แต่ด้วยความที่ถนนหนทางของเมืองทั้งโค้งเยอะทั้งขับเร็วมากไม่ได้ จึงทำให้การเจาะตู้เซฟในครั้งนี้ช่างยากเหลือเกิน แต่ในขณะเดียวกันเพื่อนโจรของพวกเขาได้ขับตามมาติดๆจนสามารถที่จะขับชนได้ แต่สุดท้ายพวก

เขาก็ต้องทิ้งรถไว้และหนีแต่หนีไม่พ้นเพื่อนโจรของเขาก็ได้จับดีเตอร์และนาตาลีเอาไว้ และถ้าทำตามความต้องการของเพื่อนโจรพวกเขาได้ เพื่อนโจรก็จะปล่อยพวกเขาไป และที่สุดขณะที่เพื่อนโจรเผลอไปนาตาลีและดีเตอร์ก็ได้ขับรถของเพื่อนโจรเพื่อหลบหนีพวกเขาต่อไป ตำรวจได้ตามมาเจอเพื่อนโจรของพวกเขาและได้ถามว่านาตาลีกับดีเตอร์ได้หลบหนีไปทางไหน และเพื่อนโจรขอเขาได้บอกทางหลบหนีของนาตาลีและดีเตอร์ให้ตำรวจ ตำรวจจึงรีบขับตามไปหาดีเตอร์และนาตาลี ทางด้านดีเตอร์และนาตาลีหมดหนทางที่จะหนี ตำรวจได้พูดว่าถ้าจับนาตาลีได้จะยอมปล่อยดีเตอร์ให้หนีไป นาตาลียอมให้ตำรวจจับและให้ดีเตอร์หนีไปให้ได้ ดีเตอร์ไม่ยอมที่จะทิ้งนาตาลีไว้เพียงลำพัง แต่นาตาลีก็ยืนยันที่จะให้ดีเตอร์หนีไป สุดท้ายดีเตอร์ก็ยอมหลบหนีไปด้วยความรู้สึกที่

แสนจะเจ็บปวด ดีเตอร์ได้หลบหนีไปเป็นนักเจาะเซฟแบบลับๆที่เมืองหนึ่ง และใช้ชีวิตอยู่แบบเงียบๆเหมือนไม่มีตัวตน หลังจากนั้นก็มีคนสองคนเข้ามาถามเกี่ยวกับตู้เซฟในตำนานที่อยู่ในเมืองซอมบี้ และพวกเขาหาคนที่จะทำหน้าที่เจาะเซฟให้พวกเขา เขาเลยมาถามดีเตอร์และขอความช่วยเหลือ เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นยังไงติดตามได้ทาง Netflix

ติดตามข่าวได้ที่ : เว็บแนะนำหนัง