รีวิวหนัง

หนังไทย ควรดู แนวรัก ติดตลกหน่อยๆ เรื่อง น้อง พี่ ที่ รัก

เรื่อง น้อง พี่ ที่ รัก

เป็นเรื่องราวของพี่น้องคู่หนึ่ง ชัช กับ เจน ตอนที่ชัชรู้ว่าตัวเองกำลังจะได้เป็นพี่คน ชัชหวังว่าเขาจะได้น้องชายแต่ดันได้น้องสาวแทน จึงทำให้ชัชไม่ถูกกับน้องสาวสักเท่าไหร่เพราะเขาอยากได้น้องชาย เจนเด็กสาวผู้น่ารัก เรียนเก่ง เมื่อเปรียบเทียบกับชัชพี่ชายของเธอไม่มีความเหมือนกันเลยแม้แต่นิดเดียว เจนได้ทุนไปเรียนต่อเมืองนอกหลายปี เรียนจบเจนก็กลับบ้านเงียบๆไม่บอกใคร แต่เจอเซอร์ไพรส์กว่าคือชัชพาผู้หญิงมานัวกันที่บ้านทำให้เจนโมโหจึงไล่ออกไปนอนในรถ ตั้งแต่เจนกลับก็มีเรื่องให้น้องสาวบ่นทุกวันไม่ว่าจะเป็นเรื่องจานที่ใช้แล้วไม่ได้ล้าง ผ้าที่ไม่ได้ซัก บ้านที่รกอย่างกับรูหนู ทั้งคู่เป็นพี่น้องที่ไม่ถูกกันมากๆ กัดกันได้ตลอดเวลา แต่ชัชจะห่วงน้องสาวมากไม่อยากให้เจนมีแฟน ไม่ว่าจะเป็นตอนไหนที่ไหน ก็โดนชัชขัดขวางหมดทุกคน ชัชทำแบบนี้มาตลอด

ตั้งแต่เจนเริ่มเป็นสาวจนถึงตอนนี้ที่เจนพร้อมจะมีครอบครัว จนวันนึงเจนได้เจอกับโมจิพระเอกของเรื่อง โมจิเป็นผู้ชายน่ารักอบอุ่น แสนดี หล่อ แถมเป็นลูกครึ่งอีกด้วย โมจิและเจนได้สานสัมพันธ์ทำความรู้จักกันมาเรื่อยๆ ในขณะที่ชัชไม่เคยรู้มาก่อน แต่ชัชก็แอบสงสัยจึงได้คอยตามไปดูแบบเงียบๆ และชัชก็ได้เห็นโมจิกับเจนอยู่ด้วยกันท่าทีสนิทสนมกันเหมือนเป็นมากกว่าเพื่อน หลังจากที่ชัชเห็นชัชก็ได้รีบไปจับโป๊ะเจนและโมจิ และสุดท้ายเจนก็ได้ยอมรับว่าคบกับโมจิมาสักพักแล้ว ซึงในขณะนั้นชัชก็พยายามที่จะทำให้เจนเลิกกับโมจิให้ได้ เจนกลับมานั่งซึม แล้วคิดว่าทำไมชีวิตของตัวเองต้องรันทดขนาดนี้ด้วย ไม่เคยที่จะได้รับอิสระอะไรเลย เธอทะเลาะกับพี่ชายทุกวัน จนเธอคิดว่าพี่ชายกลัวเธอได้ดีกว่าหรือยังไง ทำไมเวลาที่เธอทำอะไรหรือเจอใครต้องมาคอยขัดขวางเธอ

ตลอด จนเธอรู้สึกตัวเองเป็นคนที่ไม่มีความโชคดีอะไรในชีวิตเลย เกิดมามีพี่ชายก็ไม่ดีแบบเขา วันนั้นชัชกับเจนทะเลาะกันรุนแรงมาก ถึงขั้นตัดพี่ตัดน้องด้วยคำพูดของเจนและชัชที่ต่างทำร้ายจิตใจกัน เจนเลือกทางเดินของตัวเองออกจากบ้านหลังที่อยู่กับชัชไปกับโมจิ ส่วนชัชเองก็รู้สึกแย่กับคำพูดที่ตัวเองได้พูดกับน้องไปเลยทำให้ชัชไม่กล้าไปสู้หน้าเจนอีก จนกระทั่งเจนแต่งงานกับโมจิ เจนรอพี่ชายของเขาที่จะมาร่วมแสดงความยินดีในงานแต่งของเธอ แต่รอแล้วรอเล่าพี่ชายของเธอกำไม่มาสักที เธอเฝ้ารอวันที่พี่ชายจะมาหาเธออีกครั้ง จนเธอคลอดลูกคนที่สอง แม่ของชัชกับเจนได้ไปหาชัชที่บ้าน และได้บอกเล่าเรื่องราวความหลังที่สองคนพี่น้องได้ผ่านอะไรมาด้วยกัน สิ่งที่แม่พูดได้ทำให้ชัชคิดได้และอยากที่จะไปเจอน้องสาวและหลานๆของเขาอีกครั้ง ชัชกับแม่พากันนั่ง

เครื่องบิน บินไปหาน้องสาวและหลานๆต่างประเทศ ใช้เวลาหลายชั่วโมง แต่สำหรับชัชเขาตื่นเต้นและใจไม่ค่อยดี ไม่รู้จะพูดขอโทษน้องสาวยังไง ไม่รู้ที่จะสู้หน้ากับน้องสาวยังไง เมื่อชัชกับแม่ไปถึงบ้านของโมจิ แม่เข้าไปหาน้องสาวก่อน ได้พูดคุยกันสักพักแล้วบอกว่ามีคนอยากมาหา พอเจนหันหน้าไปก็พบกับพี่ชายที่เธอเฝ้ารอมานานหลายปี เธอจ้องมองพี่ชายด้วยหน้าเศร้าสลด และเริ่มมีน้ำใสๆไหลออกตา ชัชเองก็เป็นแบบนั้นเช่นกัน เมื่อทั้งสองคนพี่น้องได้พูดคุยกันเล่าเรื่องความหลัง ทั้งหัวเราะและร้องไห้ในเวลาเดียวกัน ทั้งสองได้พูดปรับความเข้าใจกันและกอดกันเพื่อให้คลายความคิดถึงที่มีต่อกัน พี่น้องกอดปลอบใจกันเสร็จ ลูกชายตัวเล็กของเจนก็แอบฟังที่พวกเค้าคุยกัน ชัชได้พูดกับลูกชายเจนว่า “เป็นพี่แล้ว รักน้องให้มากๆนะ” เจนหันมายิ้มให้กับชัช พร้อมทั้งกอด

ลูกชายไปด้วย ส่วนโมจินั้นชัชก็ได้ไปพูดคุยปรับความเข้าใจ ขอโทษที่ตอนนั้นตัวเองทำไม่ดีกับโมจิ โมจิเองก็ไม่ถือโทษโกรธชัชเลย เพราะเห็นว่าชัชเป็นพี่ชายของเจนผู้หญิงที่เค้ารักและเปรียบเสมือนพี่ชายของตัวเอง ชัชรู้สึกโล่งอก ความในใจที่เก็บมานานได้เวลาเปิดเผยออกไปสักที หลังจากนี้พวกเค้าต้องมีความสุขในทุกๆวันและมีรอยยิ้มที่สดใส เรื่องราวความสัมพันธ์พี่น้องที่สุดแสนจะวุ่นวายจะคลี่คลายได้อย่างนี้ เพราะอะไร ต้องไปดูให้ได้นะคะ

ติดตามข่าวได้ที่ : เว็บแนะนำหนัง